Tại thời điểm hiện tại, có thể chắc chắn với các bạn rằng, có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các chủ doanh nghiệp truyền thống đang hiểu “Digital” đơn giản chỉ cần có một website, hoặc sử dụng facebook để đăng tải các dòng thông tin quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Với cách tiếp cận này,nhiều doanh nghiệp đã đánh mất nhiều cơ hội để thực hiện các hoạt động marketing, giới hạn phạm vi khách hàng, thị trường, thời gian mà không biết rằng kỹ thuật số là môi trường mang tính rộng lớn, bao trùm trên mọi mặt trận “Digital”.
Trên thực thế, mức độ truy cập Internet của người dùng liên tục tăng trên thế giới theo từng năm. Điều này đang chi phối và tác động mạnh mẽ đến lối sống, thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng, họ chuyển đổi từ hoạt động mua hàng truyền thống sang mua sắm online, trên các thiết bị kỹ thuật số hiện đại. Đồng nghĩa các hoạt động tiếp thị truyền thống đang đánh mất vị thế của mình, nhường sân chơi cho các nền tảng Digital marketing lên ngôi.
Các doanh nghiệp đang sử dụng các kênh Digital marketing là cầu nối gắn kết khách hàng trong hiện tại và tương lai. Digital marketing đang đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp hiện nay đang sở hữu một trang web hoặc nhiều trang web, hay sử dụng liên kết các trang mạng xã hội, kết hợp chiến dịch marketing online. Người tiêu dùng đã, đang sử dụng các thiết bị, công nghệ kỹ thuật số để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng đã chủ động trong việc tìm kiếm thông tin đa chiều, đa kênh và sử dụng đa kênh để tiếp cận với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp. Bởi vậy, để cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, doanh nghiệp cần xây dựng và thực hiện chiến lược Digital marketing phù hợp, hiệu quả. Với tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tùy chọn các kênh truyền thông, quảng bá phù hợp ngân sách nhằm đạt được hiệu quả marketing tối ưu.
Digital Marketing trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 cho phép doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ 24/7, hỗ trợ khách hàng trực tuyến, xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách, địa lý, thời gian. Từ đó khách hàng sẽ đánh giá cao thương hiệu, họ cảm thấy được doanh nghiệp quan tâm, chú trọng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, trở thành khách hàng trung thành của công ty.
Hơn hết, doanh nghiệp sử dụng các nền tảng tiếp thị số sẽ nhận được các phản hồi tích cực, tiêu cực từ khách hàng, mà từ đó hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời xác định được các nền tảng truyền thông hiệu quả để thực hiện chiến dịch marketing.
Đặc biệt, chúng ta không thể bỏ qua lợi ích gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp khi sử dụng các nền tảng Digital Marketing. Người dùng ngày nay thường chia sẻ các đánh giá, review về sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp nào đó trên các trang mạng xã hội, trang web, blog. Điều này đồng nghĩa, thương hiệu, doanh nghiệp sẽ được nhiều khách hàng, người dùng biết đến hơn.