Khi nhắc đến Social Media Marketing vẫn còn một số doanh nghiệp tỏ ra hoài nghi về tính hiệu quả của kênh truyền thông này. Nếu các doanh nghiệp cho rằng mặt trận marketing social network vẫn là một thị phần không quan trọng, với cách tiếp cận thị trường theo kiểu truyền thống nhiều doanh nghiệp đã đánh mất nhiều cơ hội để thực hiện các hoạt động marketing, giới hạn phạm vi khách hàng, thị trường, thời gian mà không biết rằng theo những tính toán từ Google e-Conomy Sea dự kiến nền kinh tế Internet có khả năng đạt giá trị 52 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.
Từ những năm 2000 khi internet phổ cập tại Việt Nam đến nay, internet đã thay đổi mạnh mẽ đến lối sống, thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng, họ chuyển dịch dần những hoạt động mua sắm phổ thông sang hình thức mua sắm online. Và như hiệu ứng Domino, việc chuyển dịch này dẫn đến sự gia tăng và tầm ảnh hưởng của môi trường Internet đối với tất cả mọi thứ, đặc biệt là sự phát triển của Doanh Nghiệp. Để thành công, Doanh Nghiệp cần có xây dựng một nền tảng truyền thông đa kênh vững chắc.
Hơn nữa, những doanh nghiệp mới với nguồn ngân sách cho Marketing còn hạn chế, thì tiếp thị trên mạng xã hội mang lại hiệu quả cao trong khi chi phí lại tối ưu. Social media marketing sẽ giúp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm dịch vụ trở nên gần gũi và thiết thực hơn trong tâm trí của khách hàng.