Trong hoạt động tiếp thị và bán hàng, công cụ hỗ trợ tiếp thị kỹ thuật số (một số khác gọi là tài sản tiếp thị số, hay quốc tế gọi là Digital marketing Collateral) là tập hợp tất cả các phương tiện truyền thông được sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng của doanh nghiệp. Các công cụ hỗ trợ này tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động tiếp thị và bán hàng của công ty trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
Hiện nay có rất nhiều các công cụ hỗ trợ để doanh nghiệp lựa chọn, cân nhắc để ứng dụng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá, bán hàng. Bởi sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ, thiết bị kỹ thuật số đã cho phép công cụ hỗ trợ marketing được mở rộng mà không chỉ giới hạn trong những công cụ hữu hình. Thay vào đó, các công cụ hỗ trợ được xây dựng và hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số như banner, biển quảng cáo điện tử, website, ebook, video quảng cáo… đã được ứng dụng phổ biến trong các chiến dịch Digital marketing. Đặc biệt, digital marketing collateral giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hoạt động tiếp thị, đạt mục tiêu tối đa.
Các công cụ digital marketing đóng vai trò quan trọng các chiến dịch marketing, xây dựng và phát triển thương hiệu, tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp giúp nối liền khoảng cách với khách hàng. Các công cụ hỗ trợ được thiết kế đồng nhất về nhận diện thương hiệu, thông tin, nội dung quảng cáo giúp phản ảnh, truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp củng cố nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, tăng độ bao phủ nhận diện thương hiệu.
Để ứng dụng công cụ hỗ trợ digital marketing ưu việt và linh hoạt, doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của các đơn vị Digital Marketing Agency uy tín như ADSMO thực hiện. Với kiến thức, chuyên môn, sự sáng tạo, am hiểu về đồ họa, marketing, lập trình sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện công cụ hỗ trợ digital marketing ưu việt nhằm phục vụ cho các chiến dịch marketing.