Thiết kế website đa ngôn ngữ

1. Có nên thiết kế website đa ngôn ngữ không?

1.1. Website đa ngôn ngữ là gì?

Website đa ngôn ngữ là loại website cho phép người dùng xem website với các ngôn ngữ khác nhau, ít nhất là 2 loại ngôn ngữ trở lên. Ở Việt Nam các website đa ngôn ngữ ngoài tiếng Việt ra thường có tiếng  Anh, hoặc tiếng Trung Quốc (giản thể), Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, với những website có quy mô toàn cầu như Google, Amazon, Facebook người ta có thể sử dụng rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau – đó chính là website đa ngôn ngữ

1.2. Xu hướng thiết kế website đa ngôn ngữ

Tại sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế website đa ngôn ngữ?

Internet không ngừng phát triển và lớn mạnh, với tốc độ quốc tế hóa ngày càng nhanh, các website đa ngôn ngữ sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp, tổ chức. 

Với làn sóng dịch chuyển các công ty ra khỏi Trung Quốc trong thương chiến Mỹ – Trung tạo điều kiện cho chúng ta phát triển vượt bậc, các đối tượng khách hàng nước ngoài tìm đến nhiều hơn dẫn đến nhu cầu website đa ngôn ngữ là vấn đề tương đối cấp bách.

Về mảng dịch vụ, du lịch những năm gần đây chúng ta cũng thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc – cần phải có website đa ngôn ngữ để phục vụ và khai thác triệt để những khách hàng tiềm năng này.

thiết kế website đa ngôn ngữ

1.3. Lợi ích của thiết kế website đa ngôn ngữ

1.3.1. Tăng sự tin tưởng cho khách hàng

Nhiều giao dịch được thực hiện qua Internet thường gây ra vấn đề tin cậy giữa các nền văn hóa khác nhau vì họ không quen thuộc với ngôn ngữ của nhau. Cung cấp cho khách hàng các tùy chọn đa ngôn ngữ giúp họ cảm thấy an toàn và biết chính xác rằng họ có thể nhận được những gì họ muốn trên trang web.

1.3.2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Các website đa ngôn ngữ có nhiều trang đích hơn các website đơn ngôn ngữ. Những người làm SEO đều biết rằng số lượng trang đích quyết định số lượng từ khóa.

Các trang đích lớn có số lượng từ khóa lớn và sự cạnh tranh cho các từ khóa bằng tiếng Anh là rất khốc liệt và có ít sự cạnh tranh hơn cho các từ khóa bằng các ngôn ngữ nhỏ. Các website đa ngôn ngữ có thể mang lại cho chúng ta lưu lượng truy cập lớn tiềm năng.

1.3.3. Mở rộng phạm vi ảnh hưởng

Với sự phát triển của thời đại điện tử, ngày càng có nhiều người sử dụng Internet để duyệt một số trang web, điều này có tiềm năng lớn để các công ty thu hút họ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Thiết kế website đa ngôn ngữ là cách mở rộng phạm vi phủ sóng thương hiệu của chúng ta trên các lục địa cũng như tăng khả năng hiển thị ở mọi nơi.

Một nhà phân tích cấp cao từ Nielsen giải thích: “Cơ hội dễ tiếp cận nhất là trước khi thói quen sử dụng Internet và mối quan hệ người dùng (hoặc trang web) ở quốc gia đó được thiết lập. Những khách hàng được vun đắp trong giai đoạn tăng trưởng hiện tại sẽ trở thành cơ sở cho những khách hàng trung thành trong tương lai”. Các trang web đa ngôn ngữ chính là là công cụ tiếp thị hiệu quả cho các công ty.

1.3.4. Thể hiện phong cách quốc tế của công ty

Hình ảnh về một công ty tầm cỡ quốc tế và công ty hàng đầu trong ngành là điều chúng ta định hướng cho khách hàng thấy khi thiết lập một website đa ngôn ngữ. Nó cũng giúp các công cụ truy vấn ở các khu vực và quốc gia khác nhau, đồng thời các công cụ tìm kiếm sẽ đưa mọi người đến trang web của bạn.

Ở một số quốc gia và khu vực, có các công cụ tìm kiếm phổ biến của riêng họ, chủ yếu là do các công cụ tìm kiếm này hoạt động theo thói quen sử dụng tiếng mẹ đẻ, thích ứng với nhu cầu của người dân, do đó thành công. Loại công cụ tìm kiếm này là chìa khóa để mở thị trường địa phương.

1.3.5. Đem lại khách hàng mới cho công ty

Bằng cách hiển thị trang web đa ngôn ngữ cho khách hàng tiềm năng ở các quốc gia và khu vực khác nhau, chúng ta sẽ tự nhiên thu hút được sự chú ý của những người dùng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

1.3.6. Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Mỗi ngôn ngữ bổ sung được thêm vào website đều có khả năng tăng gấp đôi doanh số bán hàng. Ngay cả khi trang web được xây dựng để chỉ chứa bốn ngôn ngữ chính của thế giới là Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Ý, doanh số bán hàng của nó có thể tăng gấp 4 lần. Đây là một cách hiếm hoi sử dụng một khoản đầu tư nhỏ để thu được hiệu quả lớn như vậy.

1.3.7. Truyền tải cảm giác dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm

Website đa ngôn ngữ của bạn cho thấy rằng chúng ta đang suy nghĩ cho khách hàng. Tư duy lấy khách hàng làm trung tâm và nỗ lực chăm sóc khách hàng sẽ được khách hàng đánh giá cao, có thiện cảm hơn, có xu hướng sử dụng sản phẩm dịch vụ của chúng ta hơn.

1.3.8. Giúp vượt qua sự nhạy cảm về văn hóa

Một website đa ngôn ngữ được thiết kế phù hợp có thể vượt qua các rào cản văn hóa tiềm ẩn bằng cách sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của thị trường mục tiêu. Bởi vì các trang web đa ngôn ngữ sẽ tự động tạo ra một “vùng văn hóa thoải mái” cho khách hàng, giúp họ có thể điều hướng tự do, hiểu thông tin trang web và tương tác với chúng ta.

1.3.9. Là công cụ chống lại đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả

Để đạt được lợi thế cạnh tranh đòi hỏi phải có tư duy nằm ngoài khuôn khổ của thị trường. Nhiều công ty cố gắng phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh. Hãy quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu họ có một website đa ngôn ngữ, tại sao bạn lại không? Nếu họ không làm vậy, tại sao không thống trị thị trường trước khi họ xây dựng thương hiệu của công ty bạn ngay từ đầu?

thiết kế website đa ngôn ngữ

2. Thiết kế website đa ngôn ngữ

2.1. Các loại website đa ngôn ngữ

Hiện nay về cơ bản có 2 loại website đa ngôn ngữ: Một loại sử dụng Google Translate tự động và hai là loại website được biên dịch thủ công. Sau đây là bảng so sánh ưu nhược điểm giữa 2 loại website này:

Loại website đa ngôn ngữGoogle Translate tự độngBiên dịch thủ công
Ưu điểm

– Khả năng chuyển đổi đa dạng các ngôn ngữ trên thế giới dựa vào Google

– Phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau

– Chi phí thấp, không tốn kém chi phí chuyển đổi giao diện sang ngôn ngữ khác

– Không mất nhiều thời gian dịch thuật nội dung

– Ngôn ngữ được dịch và chuyển đổi sang một cách chính xác nhất

– Website chuyên nghiệp hơn vì có giao diện riêng cho từng loại ngôn ngữ

– Gia tăng trải nghiệm người dùng bởi tính chính xác, chi tiết và chuyên nghiệp

– Được các nhà lập trình chuyên nghiệp khuyên dùng

Nhược điểm

– Kết quả dịch thuật tính chính xác kém (Google dịch chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu)

– Website không chuyên nghiệp, giảm độ tin tưởng, không quan tâm đến trải nghiệm người dùng của khách hàng nước ngoài

– Không được các nhà lập trình website khuyên dùng.

– Không dịch được nhiều ngôn ngữ như sử dụng Google Translate mà chỉ tập trung vào một số ngôn ngữ nhất định như tiếng Anh, Pháp, Trung, Nhật…

– Chi phí làm web cao hơn

– Yêu cầu đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao hơn, kinh nghiệm sâu sắc hơn, nắm bắt được đặc điểm và thị hiếu của từng loại ngôn ngữ.

2.2. Công ty thiết kế website đa ngôn ngữ uy tín DSoftware

2.2.1. Kinh nghiệm 

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website, DSoftware tự hào là đơn vị thiết kế web cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau trong đó cũng không thiếu những website đa ngôn ngữ.

Đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm, năng động, sáng tạo, không ngại những website khó, có độ yêu cầu cao.

Không chỉ làm web cho những khách hàng trong nước, chúng tôi còn thiết kế web cho những khách hàng ở Mỹ, Pháp, Hàn Quốc và website của họ đa phần yêu cầu đa ngôn ngữ.

Xem thêm: Những đối tác lớn của DSoftware

Cả hai dòng website đa ngôn ngữ DSoftware đều có khả năng thiết kế, tuy nhiên chúng tôi khuyên khách hàng nên sử dụng loại được biên dịch thủ công để đảm bảo tính chuyên nghiệp, chính xác, đáng tin cậy của người dùng với website của mình.

2.2.2. Chất lượng 

Đa ngôn ngữ là một trong những tính năng cần có khi làm web trong các lĩnh vực kinh doanh thương mại với người nước ngoài, du lịch, khách sạn, nhà hàng. DSoftware cũng từng thiết kế rất nhiều website trong những lĩnh vực này. Chất lượng website được thể hiện ở những yếu tố như:

– Chuẩn SEO mới nhất 2020

–  Tốc độ tải trang nhanh chóng, trên 80 điểm Google, tăng tốc 10 lần trên Mobile

– Website của khách hàng luôn được tích hợp công nghệ mới nhất, hiện tại là công nghệ AMP và chúng tôi còn không ngừng thay đổi để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

– Tương thích trên mọi thiết bị từ máy tính, máy tính bảng đến điện thoại di động, website chuẩn responsive

– Tỷ lệ chuyển đổi cao thông qua nghiên cứu hành vi người dùng UX UI

– Giao diện được thiết kế riêng, đẹp, độc mà hiệu quả

– Bảo hành trọn đời với dòng web được thiết kế theo yêu cầu riêng, dễ dàng nâng cấp website nếu khách hàng cần, hỗ trợ 24/7

2.2.3. Chi phí thiết kế website

Với phương châm “chỉ cạnh tranh về chất lượng, không cạnh tranh về giá” DSoftware là đối tác lâu đời của nhiều thương hiệu lớn.

Chúng tôi triển khai cả hai dòng website: Thiết kế theo mẫu (chi chi phí thấp hơn) và website cao cấp (thiết kế theo yêu cầu riêng của khách hàng – chất lượng tốt hơn, giá thành cao hơn).

Xem thêm: Báo giá thiết kế website DSoftware

Với một thiết kế website đa ngôn ngữ, chúng tôi khuyên khách hàng nên thiết kế website theo yêu cầu riêng để được đảm bảo độ chuyên nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng, tính độc đáo của website, đảm bảo web đa ngôn ngữ vận hành một cách tốt nhất.

Có thể nói, tìm được DSoftware chính là bạn đã tìm đúng đơn vị thiết kế website đa ngôn ngữ chất lượng, chuẩn SEO, có tinh thần trách nhiệm cao đối với sản phẩm của mình. Liên hệ ngay DSoftware hôm nay để nhận được báo giá mới nhất cũng như những tư vấn MIỄN PHÍ hỗ trợ quá trình làm website.