Thiết kế website bán đồ ăn vặt
1. Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online
Vì sao bạn lại nghĩ đến kinh doanh đồ ăn vặt online vào thời điểm này? Bạn đã chuẩn bị những gì cho công việc kinh doanh sắp tới chưa hay mới là ý tưởng trong đầu? DSoftware khuyên nếu muốn hãy hạ quyết tâm hành động ngay, suy nghĩ nhiều quá đôi khi khiến chúng ta bỏ lỡ cơ hội. Sau đây là một vài kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online dành cho người mới bắt đầu:
1.1. Khách hàng mục tiêu
Việc xác định khách hàng tương đương với xác định thị trường mà chúng ta muốn hướng đến. Sản phẩm mà chúng ta định kinh doanh sẽ hướng tới đối tượng khách hàng như thế nào, từ đó điều chỉnh chính sách cho phù hợp. Ví dụ:
– Những sản phẩm chỉ có thể sử dụng trong ngày như chè, trà sữa, bánh trái… chỉ có thể hướng tới đối tượng ở một khu vực nhất định, đối tượng khách hàng mà chúng ta cần chăm sóc thường là nữ, sinh viên hoặc công sở, trẻ tuổi.
– Những sản phẩm để được lâu như đồ khô mực, khô gà lá chanh, thịt bò khô, cơm cháy… có thể ship hàng toàn quốc đối tượng khách hàng sẽ đa dạng hơn.
Hoặc chúng ta dự định bán lẻ hay bỏ sỉ các món ăn vặt hay kết hợp cả hai, bởi nếu bỏ sỉ thì tập khách hàng của chúng ta sẽ hoàn toàn khác. Đây là những câu hỏi mà chúng ta cần hoạch định kỹ lưỡng để có phương án tìm kiếm khách hàng phù hợp.
1.2. Nguồn hàng
Nguồn hàng, nguồn nguyên liệu mà chúng ta dự định nhập vào ở đâu, làm thế nào để nhập vào vừa rẻ mà vừa chất lượng? Thông thường chúng ta thường tìm kiếm nguồn hàng ở những địa điểm sau:
– Chợ đầu mối
– Các địa chỉ, website bỏ sỉ các món ăn vặt
– Nguồn hàng nhập đồ ăn vặt từ nước ngoài
Cho dù nguồn hàng từ bất kỳ chỗ nào chúng ta cũng cần đảm bảo chất lượng nguồn hàng, hạn sử dụng… có như vậy mới kinh doanh bền vững được.
1.3. Bao bì
Bao bì ngoài tác dụng bảo vệ sản phẩm còn có tác dụng quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên nếu đầu tư vào bao bì sẽ làm chúng ta mất thêm một khoản chi phí. Vậy có nên đầu tư không?
Đây là câu chuyện làm thương hiệu. Nếu định hướng phát triển lâu dài chúng ta nên nghĩ đến chuyện làm bao bì, vì sớm muộn cũng phải làm còn làm loại bao bì ra sao tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như sản phẩm mà chúng ta dự định bán.
1.4. Định giá bán đồ ăn vặt online
Đồ ăn vặt online thường có một mức giá chung cho các cửa hàng bán lẻ, trừ khi sản phẩm của chúng ta chất lượng tốt hơn đối thủ mới có thể định giá cao hơn mà khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận. Vậy khi bán đồ ăn vặt online có nên lựa chọn phân khúc thị trường giá thấp không?
Theo DSoftware, đừng nghĩ giá rẻ là dễ cạnh tranh trên thị trường và cũng không nên lấy giá rẻ làm công cụ để được nhiều hàng. Chúng ta để giá thấp đối thủ cạnh tranh cũng làm được, và cuối cùng là chúng ta làm việc mệt mỏi nhưng lợi nhuận chẳng đáng là bao!
Tốt nhất hãy tập trung vào giá trị cốt lõi là giá trị sản phẩm, cụ thể ở đây là đồ ăn ngon, sạch sẽ. Chỉ có đồ ăn ngon mới níu kéo được tín đồ ẩm thực quay trở lại và trở thành khách hàng trung thành của chúng ta, giá thành cao hơn một chút cũng không thành vấn đề.
1.5. Lựa chọn phương thức giao hàng
Bán hàng online không thể thiếu bóng dáng của shipper. Tôi đã từng gọi đồ ăn vặt online và đợi đến lúc hết cơn thèm shipper mới mang đến, khi đó ăn cũng chẳng ngon nữa. Như vậy khi bán đồ ăn vặt online nếu là bán lẻ đừng quên giao hàng càng nhanh càng tốt, nhất là những lúc họ đang muốn thỏa mãn cơn thèm.
Thực tế hiện nay các đơn vị giao hàng như Grab, Gojek cũng nhanh và nhiều nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thêm vào đó, giá giao hàng của Grab mới đây lại ngày càng tăng, hàng bị hư hao trong quá trình vận chuyển. Tốt nhất hãy kiếm cho mình một vài shipper ruột để đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.
Hơn nữa, khách hàng luôn rất thích miễn phí vận chuyển, hãy cộng phí vận chuyển luôn vào giá thành để cho khách hàng cảm giác “được lợi”, họ thoải mái mua sắm mà không lo về phí vận chuyển. Đôi khi khách hàng bỏ đi không mua sản phẩm của chúng ta chỉ vì phí ship mà họ nghĩ là đắt đỏ so với tiền hàng.
1.6. Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
Việc bán đồ ăn vặt online hiện nay chủ yếu có 3 cách tìm kiếm khách hàng là:
– Qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok…
– Qua các app đặt đồ ăn online như Now, Lozi, Foody…
– Qua website của riêng mình.
Như vậy nên sử dụng kênh nào trong 3 kênh trên khi bán đồ ăn trên Internet? Câu trả lời là đừng nên bỏ trứng vào một giỏ mà nên sử dụng cả ba để tận dụng hết lợi thế của từng kênh mang lại. Tuy nhiên thời điểm ban đầu, chúng ta không đủ nhân lực và tài chính thì nên lựa chọn một kênh để tập trung phát triển trước tiên.
Cho dù bán lẻ hay bỏ sỉ các món ăn vặt, DSoftware khuyên chúng ta nên sở hữu ít nhất một website riêng cho bản thân. Bởi so với các kênh khác luôn tiềm ẩn rủi ro hơn chẳng khác gì xây nhà trên đất của người khác, website bán đồ ăn vặt online an toàn và sở hữu nhiều không gian cho chúng ta phát triển và tìm kiếm khách hàng hơn.
Và khi cần làm web đừng quên đến với dịch vụ thiết kế web uy tín chuẩn SEO của DSoftware nhé!
2. Thiết kế website bán đồ ăn vặt online
2.1. Làm thế nào để thu lợi nhuận khủng từ website bán đồ ăn vặt
Ngoài việc tối ưu chất lượng sản phẩm, giá cả, hình ảnh thương hiệu, để dễ dàng thu hút khách hàng đến với website của chúng ta và đặt đồ ăn, website phải đạt được những tiêu chí sau:
– Thiết kế website chuẩn SEO theo chuẩn mới nhất. Trên thực tế Google thay đổi thuật toán liên tục và đưa ra những tiêu chí khác nhau để đánh giá website. Nếu chăm chỉ và làm tốt chúng ta không cần nướng tiền vào những quảng cáo đắt đỏ mà vẫn đạt được lợi ích tối đa.
– Tốc độ website luôn luôn duy trì ở mức trên 80 điểm Google Speed.
– Website tương thích với mọi thiết bị nhưng ưu tiên nhất là điện thoại di động. Hiện nay khách hàng đều gọi đồ ăn qua di động chứ không mấy khi dùng máy tính truy cập.
– Giao diện được thiết kế theo phong cách riêng, hình ảnh video được sắp xếp hợp lý thu hút người xem.
– Website cần dễ quản trị, thao tác đơn giản, dễ hiểu và tiện lợi cho người dùng.
– Có hỗ trợ và bảo hành trong quá trình sử dụng.
– An toàn và bảo mật cao, không bị đối thủ nhòm ngó cũng như bị kẻ xấu lấy cắp dữ liệu.
Quan trọng là chúng ta phải tìm được một đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý để hiện thực hóa những điều trên và công ty thiết kế website DSoftware là một lựa chọn sáng suốt!
2.2. Vì sao nên thiết kế website bán đồ ăn vặt tại DSoftware?
2.2.1. Thiết kế website chất lượng
Tất cả những yếu tố đảm bảo website chất lượng kể trên DSoftware đều đáp ứng được. Hơn thế nữa, khi thiết kế website, DSoftware còn áp dụng nghiên cứu hành vi người dùng UX UI giúp website của khách hàng thân thiện với người dùng và Google hơn nữa từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website của khách hàng.
Quan điểm thiết kế web của chúng tôi là “đẹp nhưng phải hiệu quả“, quan trọng là phải giúp khách hàng tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Đồng thời, DSoftware cũng sẵn sàng bảo hành, nâng cấp, hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp khách hàng an tâm kinh doanh.
2.2.2. Thiết kế website uy tín
Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, DSoftware tự hào là một trong những đơn vị làm web uy tín và kinh nghiệm nhất thị trường. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án lớn nhỏ cho rất nhiều doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực trên cả nước. Một số thương hiệu lớn mà chúng tôi đã thiết kế website như thuốc ho Bảo Thanh, chăn ga gối đệm Everon, điều hòa Daikin…
Xem thêm: Một số đối tác lớn của DSoftware
DSoftware sở hữu đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm, năng động, sáng tạo và nhiệt tình, sẵn sàng “xử” những website có yêu cầu khó cao trong thời gian nhanh nhất.
2.2.3. Báo giá thiết kế website
Hiện nay trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau làm cho khách hàng bối rối. Từ miễn phí đến một vài triệu thậm chí mấy chục triệu đều có, vậy website bán đồ ăn vặt nên lựa chọn mức giá nào?
Trước tiên, về mức giá làm web miễn phí 0 đồng, chúng ta có thể tin về điều coi là “miễn phí” từ một bên không lấy gì làm quen thuộc cung cấp không? Nếu tin bạn có thể thử để lấy “kinh nghiệm” nhé!
Hiện tại DSoftware đang triển khai hai dòng website là website thiết kế theo mẫu sẵn có (chi phí thấp) và website thiết kế theo yêu cầu riêng.
– Ưu điểm của website theo mẫu sẵn có là chi phí thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng. Nhược điểm là không được thiết kế theo yêu cầu riêng, không thể hiện được phong cách, ưu điểm, mong muốn của riêng mình.
– Ưu điểm của website cao cấp là giải quyết được những yêu cầu cao hơn, giao diện được thiết kế riêng, bảo hành trọn đời. Nhược điểm là chi phí thực hiện cao hơn, thời gian thực hiện cũng dài hơn.
Nếu không có đủ kinh phí và nguồn lực, có thể lựa chọn dòng website thiết kế theo mẫu chi phí thấp làm tiền đề aau này có kinh nghiệm và tài chính có thể nâng cấp dần lên. Hãy nhớ những website của DSoftware, kể cả chi phí thấp đều là những website được code tay, tính bảo mật cao và sẵn sàng nâng cấp khi khách hàng có nhu cầu.
Xem thêm: Báo giá thiết kế website của DSoftware
2.2.4. Quy trình thiết kế website tại DSoftware
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tiến hành phân tích đặc điểm sản phẩm, ngành hàng, đối thủ cạnh tranh để có lời khuyên hợp lý nhất cho khách hàng.
Bước 2: Cùng với khách hàng lựa chọn phương án thiết kế, thời gian, chi phí và xác lập hợp đồng.
Bước 3: Tiến hành thiết kế giao diện và hoàn thiện tính năng bản demo, gửi cho khách hàng xem xét.
Bước 4: Khách hàng kiểm tra, kịp thời thay đổi (nếu có) sao cho phù hợp với hợp đồng đã đề ra.
Bước 5: Hoàn thành website, thanh lý hợp đồng.
Bước 6: Bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp website theo yêu cầu của khách hàng.
Liên hệ ngay với DSoftware hôm nay để được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!