Knowledge Graph là gì? ảnh hưởng tới gì tới SEO và 4 cách tối ưu khả năng hiển thị trên Google với Sơ đồ tri thức
Sơ đồ tri thức của Google là gì?
Sơ đồ tri thức của Google là một phần của kiếm tìm phổ quát & mở rộng và do đó, nâng cao kết quả tìm kiếm hữu cơ của Google.
Biểu đồ tri thức của Google ảnh hưởng đến tìm kiếm và SEO như thế nào?
Biểu đồ tri thức là điều tích cực cho cả người dùng và SEO giúp người dùng nhận được nhiều kết quả tìm kiếm phù hợp hơn và SEO nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn cho nội dung xứng đáng.
4 cách tối ưu biểu đồ tri thức ảnh hưởng đến tìm kiếm:
Google hiểu rõ hơn về ý định tìm kiếm
Với việc sử dụng một cơ sở kiến thức được sắp xếp có cấu trúc. Google sử dụng các mối quan hệ giữa các từ và khái niệm để hiểu ngữ cảnh của truy vấn và gán ý nghĩa cụ thể cho ý định của người dùng.
Để có được nội dung của bạn trong Biểu đồ tri thức, bạn cần trở thành người có thẩm quyền về chủ đề của mình. Tìm hiểu những gì mọi người tìm kiếm bằng cách nghiên cứu từ khóa , viết nội dung xuất sắc và đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn và thân thiện với thiết bị di động. Sử dụng dữ liệu có cấu trúc để đánh dấu các yếu tố quan trọng của trang web của bạn để giúp Google dễ dàng hiểu nội dung của nó hơn. Đăng ký trang web của bạn với Google Search Console và Doanh nghiệp của tôi. Hãy ghi nhớ, dữ liệu có cấu trúc dưới dạng Schema.org ngày càng trở nên quan trọng.
Google có thể điều chỉnh tốt hơn các tìm kiếm bằng giọng nói
Với Trợ lý Google hiện được tích hợp vào hơn một tỷ thiết bị và khoảng 70% yêu cầu được thể hiện bằng ngôn ngữ tự nhiên, việc hiểu các truy vấn bằng giọng nói trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với Google.
Biểu đồ tri thức trợ giúp việc này như thế nào? – Nó cho phép Google nhận ra các thực thể và thuộc tính trong các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên. Chỉ cần suy nghĩ một chút về cách bạn nhập truy vấn tìm kiếm và cách bạn thực sự nói chuyện. khác biệt đúng không ạ? Và Google rất dễ dàng đưa ra câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm nữa nhé.
Khả năng hiển thị thương hiệu và quyền hạn nhiều hơn
Google hiển thị dữ liệu Biểu đồ tri thức trong các tính năng SERP như thẻ tri thức và bảng tri thức. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thể đưa thương hiệu của mình vào Biểu đồ tri thức, bạn sẽ được hưởng lợi khá nhiều từ khả năng hiển thị và thậm chí có thể là quyền hạn và sự tin tưởng của những người tìm kiếm trong SERP. Bạn cũng có thể tìm thấy logo của mình xuất hiện trong SERP cho các truy vấn không có thương hiệu.
Ít nhấp chuột hơn vào kết quả tìm kiếm
Dựa trên nghiên cứu mới nhất của Rand Fishkin , hơn 50% tìm kiếm không có nhấp chuột.
Một phần lý do khiến điều này xảy ra là do Biểu đồ tri thức, giúp Google trả lời nhiều truy vấn trực tiếp hơn trong SERP. Chỉ cần nhìn vào một truy vấn như “seo là gì”:
Google hiển thị bảng tri thức với dữ liệu từ biểu đồ tri thức.
Đối với người làm SEO, đây có thể là một vấn đề. Nếu mọi người không nhấp vào kết quả tìm kiếm, thì bạn sẽ nhận được ít hoặc không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền — ngay cả khi bạn xếp hạng số một. Làm thế nào để bạn giải quyết điều này?
Bạn có thể tránh nhắm mục tiêu các từ khóa có tỷ lệ nhấp không phải trả tiền thấp.
Ví dụ: 56% tìm kiếm “seo là gì” không có nhấp chuột…
… Vì vậy, trong khi bảng tri thức ảnh hưởng đến CTR , nó vẫn là một từ khóa tốt.
Nowledge Graph vô cùng hữu ích và đáng sử dụng. Nó là một phần quan trọng của trải nghiệm tìm kiếm trên Google. Hy vọng bài viết này Delectech giúp bạn hiểu Knowledge Graph là gì. Đồng thời, mong rằng đây sẽ là nguồn cảm hứng để bạn thử tận dụng các sơ đồ tri thức và bảng đồ tri thức cho trang Web của bạn.