Chiến lược SEO tổng lực cho website vừa ra đơn vừa lên top
1. Thiết kế website SEO tổng lực
1.1. SEO tổng lực là gì?
SEO tổng lực là tổng hợp tất cả các công việc tối ưu website và các yếu tố liên quan giúp gia tăng chất lượng website và thứ hạng từ khóa tìm kiếm Google.
Hoạt động tối ưu website theo tiêu chuẩn của Google và các tiêu chí khác nhằm tăng mức độ uy tín và chất lượng cho website. Dịch vụ SEO tổng lực có 3 hạng mục chính là SEO onsite, SEO On Page, SEO Off Page.
1.2. Những yếu tố chuẩn SEO tổng lực trong website
Có thể gộp chung 3 hạng mục kể trên thành những công việc cần làm sau đây để có một website hoàn hảo:
Công việc | Chi tiết |
Cài đặt Sitemap | Sitemap là bản đồ của website, tạo và cài đặt sitemap chuẩn Google giúp BOT dễ dàng xác định và lưu trữ thông tin của website nhanh hơn. |
Cài đặt Robot.txt | Xác định thông tin cho phép Google thu thập dữ liệu và không cho phép thu thập |
Cài đặt Google Analytics | Là công cụ của Google giúp thống kê được lưu lượng truy cập, nguồn truy cập, tỷ lệ thoát website và hành vi người dùng trên website… Từ đó, đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu suất website |
Cài đặt Google My Business | Đánh dấu sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google Search và Google Maps bằng các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, thời gian làm việc… |
Gỡ bỏ các Outbound link | Outbound link là những link liên kết ngoài. Loại bỏ các link liên kết ngoài kém chất lượng sẽ giúp gia tăng chất lượng của website. |
Tối ưu tốc độ website | Tốc độ website càng nhanh càng giúp người dùng ở lại với website của chúng ta lâu hơn, từ đó gia tăng trải nghiệm người dùng cũng như cơ hội chốt đơn thành công. |
Tối ưu hình ảnh | Tối ưu và kích thước hình ảnh giúp không cản trở tốc độ cải trang, đồng thời giúp Google hiểu ý nghĩ hình ảnh mà chúng ta muốn truyền tải là gì. |
Chuyển hướng domain | http:// hay https://; có hoặc không có cụm ký tự www. thì website của chúng ta phải mặc định chuyển về 1 domain, nếu không Google sẽ hiểu đây là 4 website khác nhau sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng website. |
Tối ưu URL | Tối ưu URL là việc đảm bảo link của chúng ta không chứa ký tự lạ, ký tự khó hiểu và nên chứa các từ khóa chính. |
Tối ưu thẻ tiêu đề | Giúp người dùng hiểu rõ hơn tiêu đề nội dung bài viết và thường chúng ta để thẻ tiêu đề được là tiêu đề bài viết luôn. |
Tối ưu thẻ Meta Description | Mô tả ngắn gọn nội dung bài viết, đây là dòng chữ nhỏ (ngay dưới Title khi hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google) giúp cỗ máy tìm kiếm và người dùng hiểu được vấn đề chúng ta muốn truyền tải. |
Tối ưu thẻ Heading | Đây là bố cục chính của website hoặc bài viết, giúp Google và người dùng hiểu được ý chính trong nội dung thông điệp của chúng ta. |
Nhúng mã ngôn ngữ | Giúp công cụ tìm kiếm biết được ngôn ngữ mà website sử dụng để từ đó định hướng người dùng tới kết quả phù hợp. |
Nhúng mã vị trí | Xác minh vị trí bạn doanh nghiệp – nơi chúng ta cung cấp sản phẩm, dịch vụ và làm việc để từ đó đưa kết quả gợi ý phù hợp cho người dùng. |
Xử lý link 404 | Lỗi 404 là lỗi không tìm thấy trang, xử lý link 404 là cách giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng và website được hoạt động thường xuyên ổn định. |
Đăng ký SSL | Phải đảm bảo rằng tất cả dữ liệu được truyền từ máy chủ và trình duyệt được bảo mật và an toàn cho người dùng. Đây là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng website. |
Tối ưu liên kết nội bộ | Định hướng khách hàng đến trang đích mà chúng ta mong muốn giúp làm tăng khả năng bán hàng, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với website |
Tối ưu nội dung SEO | Bao gồm những thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta, những thông tin liên quan có ích cho khách hàng. Nội dung trùng lặp là một trong những lỗi lớn về nội dung website trong SEO chúng ta cần tránh. |
Tối ưu trải nghiệm người dùng | Là cách làm cho người dùng có sự nhìn nhận, thao tác, cảm nhận, trải nghiệm tốt về website của chúng ta. |
2. Chiến lược SEO tổng lực
2.1. Trải nghiệm người dùng trong website
Vì sao chúng tôi đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu trong chiến lược SEO tổng lực? Bởi nó rất quan trọng trong chiến lược Marketing online hiện đại – ưu tiên cảm nhận của khách hàng làm tiền đề phát triển.
Trải nghiệm người dùng trong website bao gồm các yếu tố sau:
2.1.1. Tăng tốc độ website
Nhanh chóng là lợi thế cạnh tranh cho bất kỳ website nào. Nếu là khách hàng bạn sẽ nhanh chóng bỏ đi khi web load mãi không xong sản phẩm muốn xem đúng không? Một nghiên cứu đã cho thấy cứ 1 giây tải chậm sẽ làm giảm đến 7% tỷ lệ chuyển đổi.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn khiến tốc độ website của chúng ta chậm chạp như cài đặt quá nhiều plugin, chưa tối ưu HTML, CSS, hình ảnh video dung lượng nặng, hosting kém chất lượng…
Để tăng tốc độ tải trang trước hết phải tìm ra nguyên nhân để có cách xử lý hiệu quả như gỡ bỏ một số plugin không cần thiết, tối ưu mã nguồn, tối ưu hình ảnh, nâng cấp gói hosting…
Xem thêm: Cách tăng tốc độ website
2.1.2. Thân thiện với mobile
Website hiện đại ngày nay đều phải đáp ứng tiêu chí thân thiện với mobile bởi hiện nay 70% người dùng sử dụng điện thoại thông minh lướt web. Cách kiểm tra cũng tương đối đơn giản, chỉ cần truy cập vào Google PageSpeed Insights, điền tên miền của chúng ta và chờ đợi kết quả.
Điểm thân thiện được chia theo 3 mức. Nhanh nếu tốc độ tải từ 1 giây trở xuống (90-100 điểm). Bình thường nếu tốc độ tải từ 1 đến 3 giây (50-89 điểm). Chậm nếu tốc độ tải từ 3 giây trở lên (0-49 điểm).
Nếu nhận được kết quả không tốt, chúng ta phải liên hệ với đơn vị thiết kế web để tối ưu.
2.1.3. Cấu trúc website
– Điều hướng website một cách thông minh, có chủ đích, người dùng không mất quá nhiều thời gian để đi sang trang tiếp theo dưới sự gợi ý của chúng ta.
– Tăng khả năng lập chỉ mục, làm sao để Google tìm thấy dữ liệu của chúng ta một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
– Xây dựng nội dung chuyên sâu: Cung cấp những thông tin có ích dành cho người dùng, chúng ta có thể sẽ bán hàng ngay tại những trang nội dung như thế này. Cần tránh các lỗi trùng lặp nội dung, nội dung mỏng không đem lại giá trị cho người xem còn khiến website của chúng ta bị phạt nếu nội dung giống nhau.
2.2. Ý tưởng nội dung cho website
Để có thể xây dựng nội dung chuyên sâu, chúng ta cần hiểu được ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó xây dựng bộ từ khóa và lên ý tưởng bài viết.
Có rất nhiều cách để xây dựng bộ từ khóa và nội dung website như sử dụng trang cập nhật xu hướng tin tức toàn cầu Google Trend, Google Keyword Planner, Ahrefs, Keywords tool, các trang diễn đàn liên quan…
2.3. Thiết kế trang đích ấn tượng
Điều kiện để thiết kế được một trang đích ấn tượng là cần có một trang web khác biệt với những website khác trên thị trường. Để tạp ra sự khác biệt, ngoài việc tìm một đơn vị thiết kế chất lượng, chúng ta nên áp dụng một số chiến thuật như:
– Phá vỡ quy tắc: Đi ngược lại những gì phổ biến, được coi là lối mòn trong ngành để tạo ra sự khác biệt.
– Cá nhân hóa: Đứng trên góc nhìn của mình để tạo ra nội dung riêng cho website của mình bằng cách nghiên cứu thực tế và sở hữu những số liệu riêng, chính xác.
– Kể chuyện: Giống như nghìn lẻ một đêm vậy – những câu chuyện liên quan sẽ làm tăng sức hút cho trang đích, nội dung cũng trở nên sing động và đa dạng.
– Đừng quên Backlink: Đây là mối quan hệ thực sự có lợi cho cả hai bên chứ không chỉ chúng ta.
2.4. Xây dựng và phát triển mục tiêu
Để thu hút người dùng lần đầu truy cập vào website của chúng ta đã khó, và thật khó để họ quay lại lần 2 với cùng một nội dung. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn rất nhiều cách để tiếp cận họ thêm nhiều lần nữa thông qua sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook Youtube, Email…
Vì vậy hãy lên kế hoạch và phát triển mục tiêu cho website của chúng ta với một định hướng rõ ràng. Đây là cách để website đã ra đơn lại còn lên top nhanh bất chấp thuật toán của Google!
3. Công ty thiết kế website SEO tổng lực
3.1. Vì sao lựa chọn thiết kế website tại DSoftware
Chúng tôi hiểu rằng chuẩn SEO sẽ là thế mạnh tuyệt đối giúp khách hàng có nhiều cơ hội hơn nữa khi tiếp cận cơ hội kinh doanh. Đồng thời cũng hỗ trợ quá trình chạy quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Lý do nên lựa chọn DSoftware bởi chúng tôi:
– Thiết kế website chuẩn SEO mới nhất theo sự thay đổi thuật toán liên tục của Google
– Thiết kế website tương thích với mọi thiết bị
– Tích hợp công nghệ mới nhất và tốc độ nhanh nhất
– Giao diện đẹp và đẳng cấp
– Tỷ lệ chuyển đổi cao
– Mức giá cạnh tranh
– Có nhiều kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn, độ khó cao
Quan trọng là các chỉ số chuẩn SEO của khách hàng tốt lên trông thấy sau khi sử dụng dịch vụ của DSoftware. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ:
3.2. Quy trình thiết kế website tại DSoftware
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tiến hành phân tích đặc điểm sản phẩm, ngành hàng, đối thủ cạnh tranh để có lời khuyên hợp lý nhất cho khách hàng.
Bước 2: Cùng với khách hàng lựa chọn phương án thiết kế, thời gian, chi phí và xác lập hợp đồng.
Bước 3: Tiến hành thiết kế giao diện và hoàn thiện tính năng bản demo, gửi cho khách hàng xem xét.
Bước 4: Khách hàng kiểm tra, kịp thời thay đổi (nếu có) sao cho phù hợp với hợp đồng đã đề ra.
Bước 5: Hoàn thành website, thanh lý hợp đồng.
Bước 6: Bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp website theo yêu cầu của khách hàng.
Làm web ai cũng mong có nhiều đơn, website của mình luôn nằm trong top của Google. Hi vọng bài viết này mang lại nhiều lợi ích cho quá trình marketing online của bạn.
Nếu muốn làm website SEO tổng lực, đừng quên dịch vụ thiết kế website của DSoftware nhé, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí sao cho website của bạn đạt hiệu quả nhất!
Đừng quên chương trình “Tặng bạn 3 slideshow nếu đăng ký trong ngày hôm nay”, nhanh tay liên hệ với chúng tôi nhé!